Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Món cà ri dê Ấn Độ

Món Cà ri dê dùng chung với bánh mì nóng hổi thật khó lòng cưỡng lại. đặc biệt hấp dẫn khi ăn vào mùa đông hoặc những ngày mưa, ăn kèm với bánh mỳ thì không còn gì bằng.



Nguyên liệu:- 1 kg thịt dê, 1 chút rượu trắng.
- 1.5 kg khoai tây, 3 cây sả, Khoảng 1/2 lạng tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Khoảng 1 lạng hành tím cũng nhỏ mà băm.
- 1 lon nước cốt dừa, 1 lọ cà ri dầu, 1 thìa canh bột cà ri Nị.- 1 lon nước dừa (hoặc 1 quả dừa tươi)
- 1 thìa cà phê muối + 1 củ gừng.- 3 thìa đường.
- 1 ít hạt tiêu xay, và nếu dùng mì chính thì cũng lại 1 ít hoặc nhiều ít, tùy mẹ Boong nêm nếm
- Gần 1 Lít sữa tươi, Ăn kèm với bánh mỳ, không thì bún cũng được.
Cách làm:- Thịt dê bóp muối rửa sạch, ngâm với rượu trắng và gừng đã băm nhuyễn khoảng 15 phút để khử mùi. Đun nước sôi với vài khúc mía rồi trần qua sẽ khử được mùi hôi của thịt Dê. Rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước.
- Thịt Dê thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với hành, một ít tỏi, muối, đường, gia vị, 1 thìa bột cả ri (thêm một chút nước hoa cũng được. Ướp khoảng 15 phút thì cho vào 1/3 lọ cà ri dầu. Trộn đều, để khoảng chừng 1 giờ đồng hồ cho ngấm.
- Khoai tây gọt vỏ cắt thành miếng to to, rán sơ qua cho vàng.
- Bắc chảo lên bếp, vặn lửa to, đổ 1 ít dầu ăn, cho hành, tỏi, 1 cây sả băm nhuyễn và 1 thìa gừng thái sợi vào và xào lên cho thơm. Cho thịt dê vào xào cho săn thịt.
- Cho thịt và nước dừa tươi, sả thái từng đoạn dài dài khoảng 2 đót ngón tay, đập dập (đập xả chứ đừng đập ngón tay, đau lắm). Hầm lửa vừa vừa để còn hớt bọt nữa. Khi thịt mềm, cho khoai tây và sữa tươi vào. Để lửa nhỏ vì nếu lửa to thì sữa sẽ nổi váng. Nêm nếm vừa ăn. Khi sôi thì bắc ra cho nước cốt dừa.
- Ăn với bánh mỳ.

Dương Luân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét